Thị trường bất động sản trong thời gian qua đã rơi vào tình trạng đóng băng dài, lượng căn hộ tồn đọng là rất lớn, chính vì vậy người mua nhà lúc này có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Trong khi đó việc bán được nhà lúc này không chỉ dựa vào chất lượng của dự án, mà còn phải kết hợp thêm cả chiến lược marketing bất động sản một cách ấn tượng và chuyên nghiệp.
Vào lúc thị trường bất động sản sôi động việc tân trang làm đẹp cho căn nhà, kèm với đó là chiến lược marketing tốt sẽ nâng giá trị của căn nhà lên, khiến chúng ta bán nhà được với giá cao hơn. Tuy nhiên trong khi thị trường đóng băng, thì việc marketing lại cần thiết hơn lúc nào hết, bởi chính sự chuyên nghiệp và khác biệt sẽ đưa bạn qua 2 ngã rẽ, một là không bán được nhà, hai là vẫn có nguồn thu nhập ổn định. Việc marketing chưa chắc đã giúp cho bạn bán được nhà, nhưng sẽ chắc chắn rằng có rất nhiều người hỏi thăm về các dự án của công ty bạn.
Marketing cho bất động sản một cách chuyên nghiệp là điều không phải dễ dàng, nó đòi hỏi bạn phải tuân thủ chặt chẽ các bước trong việc marketing cho căn nhà, đôi khi phải đòi hỏi cả kinh nghiệm và một vài kiến thức chuyên môn. Nhưng nếu bạn không được học hành bài bản thì cũng không sao chỉ cần chút ít trí tưởng tượng và tuân thủ theo các nguyên tắc dưới đây là việc marketing cho căn nhà của bạn là tương đối chuyên nghiệp rồi đấy.
Ảnh thật đẹp về căn nhà.
Đa số những người đang có nhu cầu mua nhà sẽ tìm đến bạn qua các trang báo mạng hoặc trang báo giấy, hãy chụp những hình ảnh bắt mắt để giới thiệu đến khách hàng, khách hàng sẽ cảm thấy thật sự ấn tượng nếu như đọc được thông tin và hình ảnh cụ thể của căn nhà, khả năng họ gọi cho bạn là khá cao. Rất nhiều người chỉ tập trung vào việc chia sẻ thông tin về căn nhà, trong khi hình ảnh về ngôi nhà thì không có, với những cách quảng cáo sơ sài như vậy, khách hàng sẽ không buồn xem. Vậy làm cách nào để chụp cho căn nhà thật đẹp và bắt mắt. Hãy chụp thật chi tiết về mặt tiền căn nhà, chụp cảnh quan xung quanh căn nhà và chụp các căn hộ mẫu đẹp nhất của căn nhà.
Hãy tạo ra thông điệp quảng cáo cho căn nhà.
Muốn bán được căn nhà của bạn thì bạn hãy nghĩ đến việc tạo ra thông điệp quảng cáo cho căn nhà của mình một cách sáng tạo, mọi người sẽ nhớ đến bạn với một thông điệp độc đáo và khác biệt thể hiện được vị thế và tinh thần của bạn đối với khách hàng. Một mẩu quảng cáo đơn điệu sẽ không thể thu hút được khách hàng, thay vào đó hãy nghĩ đến những thông điệp quảng cáo hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng nhau liệt kê ra một vài kế sách và tuyệt chiêu trong việc đưa ra các thông điệp cho một bất động sản.
– Hãy tạo ra sự khan hiếm và thể hiện giá trị cho căn nhà của bạn : điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy nôn nóng và muốn mua căn nhà của bạn ngay.
– Hãy mô tả chi tiết về diện tích căn hộ, số phòng và vị trí tới khách hàng của bạn. Điều này sẽ làm cho thông điệp của bạn cụ thể và làm cho khách hàng yên tâm hơn khi xem nhà của bạn.
– Hãy cho khách hàng biết giá cả và hình thức thanh toán.: đây là điều quan trọng trong một giao dịch mua bán và bạn phải cho khách hàng biết về điều này.
– Tình trạng pháp lý : Khách hàng sẽ chấp nhận cộng tác làm việc với bạn trong điều kiện tình trạng pháp lý cho bất động sản của bạn phải đảm bảo. Đây là điều tối quan trọng trong một giao dịch mua bán.
-Số điện thoại của bạn và thời gian cho khách xem nhà phải cụ thể : để khách có thể thăm quan bất động sản bất cứ lúc nào.
Xây dựng một hệ thống truyền thông rộng khắp
Xây dựng xong hình ảnh thật đẹp cho một bất động sản và thông điệp cho căn nhà chỉ là bước đầu tiên dẫn đến thành công của bạn. Điều tiếp theo mà chúng tôi muốn nói đến là vô cùng quan trọng, trong lúc này các bạn phải tạo ra một hệ thống thông tin trên các báo chí và các trang website quảng cáo. Khách hàng sẽ tìm thấy bạn ở tất cả mọi nơi, điều này sẽ giúp các bạn bán được căn nhà của bạn một cách dễ dàng hơn nhiều. Có nhiều cách quảng cáo như phát tờ rơi, quảng cáo báo trí, làm biển quảng cáo , tạo ra kênh rao vặt trên mạng và email marketing. Nhưng hiệu quả và chuyên nghiệp nhất vẫn là xây dựng một hệ thống website về các dự án của bạn.

Người giỏi không phải là người làm tất cả.
Những tuyệt chiêu trên là vô cùng quan trọng, nhưng người giỏi không phải là người làm tất cả, bạn có thể thuê những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, có thể họ sẽ làm tốt công việc này và hiệu quả hơn bạn. Bạn có thể chọn cho mình phần việc mà bạn cảm thấy tài năng và đam mê nhất của mình, doanh thu sẽ đến với bạn nhiều hơn nhờ vào việc bạn biết tập trung vào điểm mạnh của mình.

Đây đều là những tuyệt chiêu vô cùng giá trị về cách marketing cho một bất động sản, những người thành công bậc nhất đều đã áp dụng phương pháp này và bạn sẽ là người tiếp theo. Chúng tôi tin rằng người bán hàng xuất sắc nhất tiếp theo đó sẽ là bạn.

(Theo Bannhachungcu.vn)